Top 10 câu hỏi thường gặp nhất khi mua bảo hiểm nhân thọ

Tham gia bảo hiểm nhân thọ mang về giá trị kinh tế và giá trị nhân văn to lớn đối với người tham gia. Tuy nhiên, để tránh những trường hợp tranh chấp hợp đồng bồi thường bảo hiểm, dẫn đến người việc người tham gia không nhận được quyền lợi hoặc đơn giản là lựa chọn không đúng gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính. Trong nội dung bài viết này, tuvan-baohiemnhantho.com sẽ đưa top 10 câu hỏi thường gặp nhất khi mua bảo hiểm nhân thọ như sau.

Có rất nhiều khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ ở nước ta hiện nay, tuy nhiên không phải tất cả những ai tham gia đều biết rõ về quyền lợi của bản thân và gia đình trong hợp đồng bảo hiểm đó. Một hợp đồng bảo hiểm hỗn hợp bao gồm rất nhiều quyền lợi và giá trị nhưng nhiều lúc khách hàng chưa được tư vấn kỹ lưỡng kĩ càng, dẫn đến nhiều hiểu nhầm đáng tiếc về bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng.

Dưới đây là top 10 câu hỏi thường gặp nhất khi mua bảo hiểm nhân thọ mà nhất định khách hàng phải cần hiểu rõ trước khi tham gia.

Phần lớn rất nhiều người đều nghĩ mua bảo hiểm nhân thọ chỉ khi đã dư dả về điều kiện tài chính hoặc khi cần thì mới mua. Tuy nhiên bạn có biết rằng trong cuộc sống của mỗi chúng ta, ai cũng không thể biết trước tương lai sẽ như thế nào.

Đau ốm, bệnh tật, tai nạn, mất khả năng lao động, thất nghiệp, thậm chí là chết đi, sẽ khiến cho bạn hoặc những người thân trong gia đình bạn, không lường trước được điều kiện tài chính, dẫn đến nợ nần, mất nhà mất cửa.

Có rất nhiều chương hợp người đến lúc cần bảo hiểm nhân thọ lại không thể mua được vì điều kiện không đảm bảo. Mua bảo hiểm nhân thọ là cần thiết để bảo vệ bản thân và gia đình của bạn, kể cả khi bạn có dư dả tài chính hay chưa.

Hiện nay, có rất nhiều gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp với túi tiền và điều kiện tài chính của mỗi người, do đó bạn có thể mua bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt.

Việc xác định số tiền bảo hiểm cần có, số tiền mà bạn nên tham gia là bao nhiêu, sẽ giúp bạn nên nên lựa chọn gói bảo hiểm nào phù hợp với điều kiện tài chính của mình.

Việc xác định số tiền có thể tiết kiệm được sẽ giúp bạn cân bằng các khoản tiền trong cuộc sống mà vẫn theo đúng điều kiện hợp đồng.

Một khi bạn đã có số tiền ước tính để mua bảo hiểm nhân thọ, bạn cũng nên nghĩ đến gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp với nhu cầu của mình. Hiện nay, có rất nhiều gói bảo hiểm đa dạng và phong phú, phù hợp với nhiều độ tuổi và nhiều nhu cầu khác nhau của người tham gia.

Việc lựa chọn tham gia loại bảo hiểm nhân thọ nào sẽ tùy thuộc vào nhu cầu nào là quan trọng nhất của bạn, hoặc bạn có thể tham gia nhiều loại hình bảo hiểm nhân thọ khác nhau cùng lúc và cho nhiều thành viên trong gia đình miễn là bạn đảm bảo đủ về vấn đề tài chính.

Tùy vào những trường hợp cần thiết mà công ty bảo hiểm sẽ mời bạn khám sức khỏe tổng quát. Việc này rất có lợi cho người tham gia, khi vừa được kiểm tra sức khỏe định kỳ và toàn bộ chi phí thăm khám sẽ do công ty bảo hiểm chi trả. Vừa tránh được những tranh chấp sau khi mua bảo hiểm nhân thọ

Hơn nữa, việc thăm khám sức khỏe chỉ thực hiện duy nhất một lần (ngoại trừ những chương trình ưu đãi thăm khám sức khỏe định kỳ miễn phí dành cho khách hàng VIP hàng năm) và tình trạng sức khỏe của bạn sẽ được ghi nhận một lần xuyên xuốt thời gian hợp đồng. Không có việc tái kiểm tra hàng năm giống như các loại bảo hiểm sức khỏe khác.

Khi bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ được bảo hiểm ngay từ thời điểm ký hợp đồng, hàng năm bạn sẽ không cần phải kiểm tra sức khỏe lại và hợp đồng vẫn có hiệu lực. Nếu không may, trong thời hạn hợp đồng,  sức khỏe của bạn giảm sút thì hợp đồng của bạn không bao giờ bị hủy vì lý do này và sẽ không bị yêu cầu cung cấp bằng chứng về tình trạng sức khỏe tốt để gia hạn hợp đồng bảo hiểm của mình hằng năm mà bạn còn được chi trả một khoản tiền nhất định tùy theo từng sản phẩm Bảo hiểm. Đây là một trong những điểm khác biệt mang về nhiều lợi ích của bảo hiểm nhân thọ so với loại hình bảo hiểm phi nhân thọ.

Hiện nay, nhiều hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có bao gồm một phục lục tùy chọn, trong đó có điều khoản “miễn nộp phí bảo hiểm nhân thọ” trong trường hợp bị tàn phế hoàn toàn. Trong trường hợp bị tàn phế hoàn toàn (như mô tả trong phụ lục đó) trong một giai đoạn nhất định (thông thường là sáu tháng hoặc dài hơn), công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ trả lệ phí bảo hiểm hàng năm cho bạn và gia đình để đảm bảo cuộc sống khi người trụ cột không thể làm việc và tạo ra thu nhập.

Đây là điều khoản mang nhiều ý nghĩa tài chính và giá trị nhân văn, mà bảo hiểm nhân thọ mang đến cho người tham gia bảo hiểm nhân thọ, mà hình thức gởi tiền tiết kiệm vào tài khoản ngân hàng không thể có được.

Nếu có điều kiện bạn có thể tham gia bảo hiểm cho cả vợ, chồng, con cái và ông bà trong gia đình. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện tài chính quá dư dả, bạn có thể mua cho người trụ cột trong gia đình. Gánh nặng tài chính của một gia đình sau khi người trụ cột qua đời có thể rất lớn lao.

Nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hiện nay có thể bảo vệ toàn diện cho một gia đình gồm 4 thành viên, và nếu chẳng may có rủi ro xảy ra đối với 1 trong những thành viên trụ cột của gia đình thì điều khoản chung này sẽ yêu cầu công ty bảo hiểm nhân thọ phải chi trả cho gia đình một khoản tiền để chu toàn cuộc sống và hợp đồng bảo hiểm từ thời điểm đó sẽ được miễn nộp phí hoàn toàn, tức là khách hàng không phải nộp bất kỳ một khoản phí nào nhưng mục đích tiết kiệm ban đầu vẫn an toàn, đến ngày kết thúc hợp đồng khách hàng vẫn có thêm một khoản tiền như ý muốn.

Khi mua bảo hiểm nhân thọ, bạn cần phải xác định được là: Bảo hiểm nhân thọ cho người quan trọng và có nguy cơ rủi ro cao nhất như những người đang làm ra tiền, tiếp xúc với xã hội nhiều, tai nạn rình rập….

Tính nhân văn của bảo hiểm nhân thọ là khi người quan trọng đó có sự cố thì công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ hổ trợ và chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm để lo cho những người phụ thuộc. Đây lại là thêm một yếu tố khác biệt với việc chúng ta bỏ tiền tiết kiệm vào Ngân hàng.

Khi đã quyết định mua bảo hiểm nhân thọ, người mua nên xác định từ trước để đi theo bảo hiểm nhân thọ đến cùng, nhằm đảm bảo quyền lợi bảo hiểm cho chính mình. Nếu bỏ ngang thì thật sự là không có lợi. Do đó, hãy dự kiến số tiền toàn bộ bao gồm số tiền chi phí sinh hoạt, học hành, tiền tiết kiệm và tiền gởi bảo hiểm, trước khi bạn mua bảo hiểm nhân thọ. Hoặc bạn cũng có thể tham gia với gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp với điều kiện tài chính của mình.

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ được 3 năm và đúng lúc gia đình bạn gặp khó khăn tài chính, thì công ty bảo hiểm vẫn có rất nhiều giải pháp dành cho bạn và gia đình để vẫn tiếp tục được bảo hiểm:

  • Được gia hạn đóng phí 60 ngày (hoặc 2 tháng) không tính lãi suất.
  • Giảm mệnh giá bảo hiểm để giảm số tiền bảo hiểm.

Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều tổ chức tín dụng và các ngân hàng thương mại sẵn sàng cho bạn vay ưu đãi với số tiền tối đa bằng 100 lần phí bảo hiểm đóng hàng tháng của bạn, để bạn và gia đình vượt qua được những thời điểm kinh tế xuống dốc.

Để lựa chọn cho mình một gói bảo hiểm phù hợp, cũng như tránh những tranh chấp không nên khi đáo hạn hợp đồng bảo hiểm, tốt hơn hết bạn nên lựa chọn cho mình một đại lý bán bảo hiểm uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Xem thêm: Bảo hiểm nhân thọ là gì? Các gói bảo hiểm nhân thọ gồm những loại gì?

Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp nhất với bản thân và gia đình

Xem thêm: Giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhân thọ và những câu hỏi thường gặp


Hạ Minh Tuấn – Chuyên Gia Giải Pháp Bảo Hiểm

Hotline: 0988 140 363

Website: https://tuvan-baohiemnhantho.com

Facebook: https://www.facebook.com/daiichilifemiennam

Liên hệ tư vấn ngay hôm nay!


    image image image